Thiết kế brochure: chức năng, phân loại và điểm khác biệt so với các ấn phẩm khác

Thiết kế brochure hấp dẫn mang đến nhiều lợi ích về truyền thông và bán hàng. Mỗi một thiết kế brochure lại mang một thông điệp truyền tải khác nhau của doanh nghiệp. Cùng Blackberryusa.vn tìm hiểu chi tiết về ấn phẩm này có gì khác biệt so với các tài liệu bán hàng khác.

Brochure là gì?

Brochure là gì

Brochure (Pamphlet) là một ấn phẩm quảng cáo thường được sử dụng để giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện, địa điểm du lịch nào đó theo chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

Brochure cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm/dịch vụ một cách sinh động, trực quan. Thiết kế brochure được đầu tư đẹp về thiết kế và in ấn đề thu hút khách hàng mục tiêu.

Brochure có chức năng gì?

Brochure có chức năng gì

Xét về chức năng, một ấn phẩm brochure có 3 chức năng chính: chức năng thông tin, chức năng quảng cáo và chức năng nhận diện. Hầu như bất kỳ brochure nào cũng chứa đủ 3 chức năng này.

Về cung cấp thông tin: brochure cung cấp thông tin để giới thiệu đầy đủ với khách hàng về sản phẩm/dịch vụ mới hoặc thay đổi gần đây của công ty.

Về quảng cáo: brochure truyền tải thông điệp quảng cáo hấp dẫn, hình ảnh thu hút và ấn tượng.

Về nhận diện thương hiệu: brochure thể hiện dấu ấn nhận diện rõ ràng từ logo, màu sắc giúp khách hàng nhận biết được thương hiệu dễ dàng.

Phân loại brochure

Có nhiều cách phân loại brochure, có thể phân loại theo lĩnh vực hoạt động, có thể phân loại theo hình thức. Dù phân loại theo cách nào thì điểm quan trọng vẫn là mục tiêu của chiến dịch.

Phân loại theo lĩnh vực hoạt động gồm: thiết kế brochure du lịch, thiết kế brochure spa, thiết kế brochure nhà hàng, brochure coffee, brochure sức khoẻ,…

Phân loại brochure theo hình thức gồm: bi-fold brochure, tri-fold brochure, brochure dạng cuốn.

Phân biệt brochure với các tài liệu quảng cáo khác

Để so sánh profile, catalogue, brochure có rất nhiều điểm khác nhau. Mỗi ấn phẩm có chức năng riêng, nội dung thông tin riêng, kiểu dáng thiết kế riêng và đối tượng người đọc riêng. Với mỗi trường hợp khác nhau cần sử dụng một ấn phẩm khác nhau. Do đó, sẽ khó lòng đánh giá nên làm ấn phẩm này hơn so với ấn phẩm khác.

Về Profile

  • Mục đích thiết kế: để giới thiệu công ty, thể hiện năng lực thực thi dự án nổi bật của doanh nghiệp.
  • Nhóm đối tượng người đọc: mọi người từ khách hàng, đối tác, chủ đầu tư,…
  • Nội dung: giới thiệu về công ty, cơ cấu tổ chức, nhân sự, năng lực
  • Hình ảnh: chủ yếu hình ảnh thực tế của doanh nghiệp, về sản phẩm/dự án thực tế.
  • Trường hợp sử dụng: khi gặp gỡ trực tiếp khách hàng hoặc tham gia trong hồ sơ dự thấu.
  • Kích thước: phổ biến là A4

Về catalogue

  • Mục đích thiết kế: thông tin tổng quát về toàn bộ sản phẩm/dịch vụ của công ty.
  • Nhóm đối tượng người đọc: mọi khách hàng, đối tác, nhà cung cấp, nhà phân phối
  • Nội dung: tập trung giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ
  • Hình ảnh: hình ảnh thật về sản phẩm/dịch vụ
  • Trường hợp sử dụng: gửi theo đường bưu điện, tại điểm bán hoặc gửi online (với catalogue điện tử)
  • Kích thước: đa dạng hơn profile

Về brochure

  • Về brochure sử dụng hình ảnh đa dạng hơn, có thể sử dụng cả ảnh thật cả ảnh vẽ
  • Mục đích thiết kế: giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ, một chương trình marketing chi tiết hơn.
  • Nhóm đối tượng người đọc: một nhóm khách hàng mục tiêu chuyên biệt
  • Nội dung: giới thiệu chi tiết về sản phẩm/dịch vụ và sử dụng ngôn ngữ kêu gọi người dùng sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
  • Hình ảnh: hình ảnh đa dạng có thể là ảnh thật có thể là ảnh minh hoạ
  • Trường hợp sử dụng: phát tại nơi công cộng có chủ đích
  • Kích thước: đa dạng, phù hợp với khách hàng, với chiến dịch

Định hướng thiết kế brochure

Định hướng thiết kế brochure

Định hướng thiết kế brochure hay bất kỳ thiết kế ấn phẩm nào cũng quan trọng. Nếu không có định hướng doanh nghiệp không biết mình đang đi theo hướng nào, cách nào để kiếm soát tốt chất lượng. Định hướng là thứ giúp doanh nghiệp hiểu chính mình và từ đó dễ dàng trao đổi mong muốn đó với các đơn vị thiết kế.

Chủ đề thiết kế brochure là gì?

Xác định chủ đề brochure bằng cách trả lời các câu hỏi về mục tiêu chiến dịch marketing, trường hợp sử dụng, thời điểm sử dụng. Từ đó toàn bộ thiết kế brochure sẽ xuyên suốt từ nội dung, hình ảnh.

Brochure bao nhiêu trang?

Số trang trong brochure sẽ quyết định bố cục trình bày, khổ giấy, cách thiết kế.

Thiết kế brochure màu gì?

Màu sắc trong brochure rất quan trọng. Màu chủ đề trong brochure khi kết hợp với màu nhận diện có phù hợp không? Màu sắc riêng sẽ thu hút nhóm khách hàng riêng. Bởi màu sắc liên quan đến yếu tố cảm xúc.

Thiết kế brochure không đơn giản ở việc sắp xếp bố cục nội dung, hình ảnh. Đó còn là sự nghiên cứu về khách hàng, về chiến dịch để sở hữu một ấn phẩm hấp dẫn nhất. Ngoài ra, khi thuê đơn vị thiết kế brochure chuyên nghiệp, bạn sẽ được tư vấn định hướng triển khai phù hợp.

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế brochure chuyên nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN