Các bước chuẩn bị khi thiết kế profile dành cho doanh nghiệp mới

Thiết kế profile công ty hiện nay vô cùng quan trọng khi sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng lớn. Công ty buộc phải chứng minh được năng lựa của mình so với các đối thủ cùng ngành. Vậy, thiết kế profile công ty cần chuẩn bị những gì, FPT sẽ cung cấp chi tiết, dễ hiểu nhất cho doanh nghiệp mới.

1. Vai trò của thiết kế profile công ty chuyên nghiệp

Cuốn profile công ty có 2 vai trò chính: quảng bá hình ảnh doanh nghiệp và tài liệu bán hàng hiệu quả. Cụ thể hơn:

  • Để giới thiệu công ty ngắn gọn, súc tích, chuyên nghiệp

Khách hàng thông qua cuốn profile của doanh nghiệp để nắm được tổng quan về doanh nghiệp. Tài liệu này có thể gửi mail, có thể trao tay trực tiếp tới khách hàng, đối tác.

  • Tham gia vào việc đấu thầu dự án

Cuốn profile là tài liệu cần thiết khi đưa vào bộ hồ sơ dự thầu. Với sự đầu tư bài bản, đủ tiêu chuẩn, cuốn profile công ty sẽ giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng và sự khác biệt.

  • Là tài liệu bán hàng hiệu quả

Khi cuốn profile được thiết kế đẹp mắt, cung cấp đầy đủ thông tin chung về công ty. Đây chính là yếu tố giúp doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp. Và chính là cơ hội để bán được nhiều hàng hóa, thúc đẩy doanh số bán hàng.

  • Là cuốn ấn phẩm đọc trực tiếp, trực quan

Nếu tài liệu trên internet về doanh nghiệp lan man, khó tập trung. Thì cuốn profile giúp khách hàng tập trung vào thông tin chính, giúp họ hiểu tổng quan về doanh nghiệp một cách nhanh chóng, tránh hiểu sai lệch về công ty.

2. Quy trình thiết kế profile công ty

Để hoàn thiện thiết kế profile công ty, dưới đây là 5 bước chính. Tùy từng mục đích mà có hạng mục không cần tới.

  • Biên tập nội dung
  • Dịch thuật profile
  • Chụp hình profile
  • Thiết kế profile
  • In ấn profile

3. Chuẩn bị gì trước khi thuê thiết kế profile công ty?

thuê thiết kế profile công ty

3.1. Chuẩn bị định hướng

Việc chuẩn bị định hướng giúp doanh nghiệp có sự phân chia công việc cũng như dễ dàng trong việc trao đổi với đơn vị thiết kế. Định hướng bao gồm:

  • Phong cách thiết kế profile
  • Kích thước profle
  • Dung lượng trang
  • Số lượng in
  • Thuê trọn gói hay thuê lẻ các hạng mục
  • Thời gian cần hoàn thành
  • Tài chính cho profile

3.2. Chuẩn bị thông tin

Thông tin profile công ty bao gồm:

  • Thông tin chung về doanh nghiệp
  • Thế mạnh/điểm khác biệt của doanh nghiệp so với đơn vị khác cùng ngành
  • Cơ cấu nhân sự/bộ máy tổ chức
  • Hệ thống trang thiết bị máy móc/nhà xưởng (nếu có)
  • Thông tin về sản phẩm/dịch vụ chính
  • Dự án đã hoàn thiện
  • Khách hàng tiêu biểu

3.3. Chuẩn bị hình ảnh

Hình ảnh bao gồm:

  • Hình ảnh về nhà máy/nhà xưởng/văn phòng
  • Hình ảnh nhân sự
  • Hình ảnh máy móc/trang thiết bị nếu có
  • Hình ảnh quy trình sản xuất đối với công ty sản xuất
  • Hình ảnh về sản phẩm/dịch vụ

Hình ảnh cần đảm bảo:

  • Chất lượng sắc nét để phục vụ thiết kế và in ấn
  • Hình ảnh phải cùng một phong cách
  • Hình ảnh phải phù hợp với concept nội dung

Do vậy, để chuyên nghiệp nhất doanh nghiệp nên cân nhắc dịch vụ chụp hình profile để nhất quán với nội dung profile.

3.4. Chuẩn bị tài chính

Vấn đề tài chính là thiết yếu. doanh nghiệp cần đưa ra ngân sách cụ thể cho hạng mục này. Vì ngoài thiết kế, in ấn profile với số lượng lớn sẽ rất tốn kém.

Cách 1: doanh nghiệp lên phương án tài chính và tìm kiếm đơn vị phù hợp

Cách 2: doanh nghiệp liên hệ đề nghị báo giá trước và có phương án điều chỉnh tài chính phù hợp

3.5. Tìm kiếm đơn vị thiết kế

Tìm kiếm đơn vị thiết kế

Sau tất cả các bước chuẩn bị, doanh nghiệp sẽ định hướng được việc tìm kiếm đơn vị thiết kế phù hợp nhất. Doanh nghiệp nên cân nhắc dịch vụ thiết kế profile công ty chuyên nghiệp để cuốn profile được đầu tư bài bản và có hiệu quả thực sự trong việc quảng bá cũng như bán hàng.

4. Các câu hỏi thường gặp khi thiết kế profile công ty

4.1. Lĩnh vực nào cần thiết kế profile?

Nếu trước kia, việc thiết kế profile thường dành cho các công ty xây dựng chú trọng. Mục đích chính là tham gia đấu thầu các dự án. Thì ngày nay, hầu hết các lĩnh vực đều xem trọng cuốn profile công ty như một tài liệu bán hàng thiết yếu. Cuốn profile được xem như một ấn phẩm marketing giúp doanh nghiệp không chỉ bán hàng mà còn quảng bá thương hiệu chuyên nghiệp.

4.2. Cuốn profile công ty gồm bao nhiêu trang?

Dung lượng profile công ty phụ thuộc vào Doanh nghiệp mới thành lập hay đã tồn tại lâu năm?

Với những doanh nghiệp mới, dung lượng trang profile thường từ 12 – 20 trang là chủ yếu. Vì lúc này doanh nghiệp chưa có nhiều thông tin, nhiều dự án để thể hiện. Cuốn profile thời điểm này chủ yếu giới thiệu về doanh nghiệp.

Với những doanh nghiệp đã phát triển lâu năm, dung lượng trang phụ thuộc vào mục đích làm profile của doanh nghiệp. Thông thường dung lượng trang sẽ từ 20 trang trở lên.

Lưu ý về dung lượng trang trong cuốn profile là chia hết cho 4 để đảm bảo vấn đề in ấn đẹp mắt.

4.3. Thiết kế profile công ty mất bao lâu?

Thời gian thiết kế profile công ty có thể kéo dài từ 7-15 ngày tùy vào sự hợp tác của doanh nghiệp và đơn vị thiết kế. Để hoàn thiện một cuốn profile từ chuẩn bị đến in ấn sẽ rất mất thời gian. Do vậy, doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để giảm thời gian chờ đợi.

Như vậy, thiết kế profile công ty trọn gói gồm nhiều bước, nhiều khâu. Nhưng nếu doanh nghiệp tìm đến những đơn vị thiết kế profile công ty chuyên nghiệp, mọi thứ sẽ trở nên đơn giản và dễ thực hiện hơn. Hy vọng, thông tin trên đã giúp ích nhiều cho doanh nghiệp mới trước khi bắt tay vào làm profile công ty.

Xem thêm:

Công ty thiết kế profile chuyên nghiệp tại Hà Nội

BÀI VIẾT LIÊN QUAN