Thiết kế banner quảng cáo làm sao thu hút, làm sao để tăng tỷ lệ chuyển đổi không phải là điều dễ dàng. Để thiết kế banner hiệu quả phụ thuộc vào rất nhiều yếu tồ từ nội dung thông điệp quảng cáo, hình ảnh minh hoạ, sự pha phối màu sắc,… Cùng Blackberryusa.vn tìm hiểu những lưu ý dưới đây để đạt được những mục tiêu nhất định trong chiến dịch quảng cáo.
Có thể hiểu banner theo hai dạng chính là: banner offline và banner online. Mỗi loại banner được đặt ở những vị trí khác nhau và đối tượng khách hàng khác nhau.
Banner offline
Banner offline có thể hiệu là dạng banner đường phố tức là treo ở các cung đường, tuyến phố quảng cáo về một sản phẩm/dịch vụ/sự kiện nào đó của doanh nghiệp. Banner dạng này được thiết kế rực rỡ, nổi bật để thu hút người qua đường chú ý đến thông điệp của doanh nghiệp.
Ngoài ra, banner offline còn gồm cả banner thể hiện trên tạp chí, báo giấy. Thiết kế banner này cũng cần rực rỡ, nổi bật để gây chú ý với độc giả.
Banner online
Banner online là dạng banner hiển thị trên các nền tảng online như website, Facebook nhằm quảng cảo tới khách hàng mục tiêu tuỳ theo mục đích của doanh nghiệp.
Banner online còn được đặt ở những trang báo điện tử nơi có nhiều lượt truy cập mỗi ngày để thu hút lượt truy cập về website của doanh nghiệp.
Gây sự chú ý
Chắc chắn rồi, lợi ích đầu tiên của việc thiết kế một banner đẹp là để thu hút, gây sự chú ý của người xem đến nó. Khi mỗi ngày, khách hàng bị quảng cáo đến rất nhiều banner của rất nhiều các thương hiệu khác nhau. Nếu banner của bạn thu hút sẽ là một lợi thế giúp bạn được khách hàng ghi nhớ tốt hơn.
Dẫn người dùng về website
Mục đích của việc thiết kế banner thu hút bao gồm cả việc điều hướng người dùng về website để: để lại thông tin tư vấn hoặc đặt hàng. Banner có thể được hiển thị ở nhiều nơi như Facebook, Google và doanh nghiệp trả phí cho các nền tảng đó để được hiển thị.
Tăng độ phủ thương hiệu
Xây dựng thương hiệu là một hành trình dài hơi. Và để khách hàng nhớ tới thương hiệu, thương hiệu cần không ngừng củng cố hình ảnh nhận diện của mình. Thiết kế banner mang đậm dấu ấn thương hiệu cũng chính là giúp thương hiệu gia tăng nhận biết thương hiệu, gia tăng độ phủ thương hiệu. Từ đó gia tăng uy tín, sự chuyên nghiệp và thúc đẩy khách hàng mua hàng một cách chủ động.
Tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu
Thiết kế banner chuyên nghiệp với nội dung thu hút, hình ảnh ấn tượng chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu và đạt được những mục tiêu chiến dịch. Dù doanh nghiệp có những chính sách khuyến mại hấp dẫn nhưng banner quảng cáo không nổi bật sẽ khó lòng gây chú ý tới khách hàng.
Nghiên cứu khách hàng mục tiêu
Trước khi có chiến lược marketing, doanh nghiệp cần xác định khách hàng mục tiêu là ai thông qua những nghiên cứu. Doanh nghiệp cần xác định khách hàng của mình là nhóm đối tượng nào, độ tuổi, giới tính, xu hướng mua hàng, xu hướng màu sắc,.. Dựa vào chân dung khách hàng để thiết kế banner phù hợp với thị hiếu của họ, để thu hút sự chú ý của họ.
Khi biết được nhóm khách hàng mục tiêu của mình là ai, doanh nghiệp tiếp tục xác định loại banner và vị trí đặt banner. Khách hàng có thói quen mua hàng online thì mua kênh nào, đặt quảng cáo ở đâu: website, Facebook, báo điện tử,.. Rồi kế đến là xây dựng các thông điệp trên đó. Để xác định được việc đặt ở đâu hiệu quả có lẽ chỉ có cách thử nghiệm, phân tích.
Khách hàng ít sử dụng các nền tảng online mà yêu thích mua hàng offline, doanh nghiệp cần xác định vị trí treo banner để thu hút họ.
Sau bước chọn được loại banner, vị trí đặt banner, doanh nghiệp cần thiết kế banner với kích thước phù hợp với từng nền tảng hiển thị. Mỗi nền tảng online sẽ cho phép hiển thị kích thước khác nhau để tối ưu nhất.
Kích thước banner Facebook
+ ảnh bìa: 1222 x 465 px
+ post quảng cáo: 1280 x 682px, ảnh vuông: 1200 x 1200 px, Ảnh đứng: 800 x 1200 px
Kích thước banner Instagram: 1200 x 1200 px
Kích thước banner Website: 728x90px. Với dạng 2 cột, banner có kích thước: 300×100 và 300×250
Kích thước banner offline treo ngang: 100cm x 500cm hay 100cm x 600cm.
Kích thước banner offline treo đứng: 60cm x 160cm, 80cmx180cm, 80cm x 200cm hay 80cm x 220cm
Bước tiếp theo là viết nội dung cho banner. Để thông điệp nội dung thu hút, việc xây dựng nội dung ngắn gọn, dễ nhớ và kích cầu là quan trọng. Dựa vào nguyên tắc 5W và 1H để tìm được thông điệp ấn tượng. Trả lời các câu hỏi: Khách hàng là ai, banner phục vụ chiến dịch nào, thời gian diễn ra – thời gian kết thúc, ở đâu, lý do gì khách hàng nên chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn, cách thức liên hệ để mua hàng ra sao.
Thiết kế banner lúc này là việc của các nhà thiết kế từ chọn font chữ, màu sắc hình ảnh,…Việc của bạn lúc này là xác định: màu sắc trên banner, dấu ấn nhận diện, các nhà thiết kế sẽ dựa vào đó để thiết kế sao cho phù hợp nhất.
Thiết kế banner tưởng chừng là một công việc đơn giản. Nhưng không! Đó là cả một quá trình nghiên cứu, thử nghiệm và áp dụng để đến được kết quả cuối cùng là: đạt mục tiêu của chiến dịch quảng cáo. Không ai chắc chắn được kết quả nếu không liên tục thử nghiệm và cải tiến thiết kế banner. Bạn chỉ có thể giảm chi phí marketing hơn bằng cách đầu tư thiết kế banner chuyên nghiệp để thu hút hơn mà thôi.